Food and Beverage main banner

Giải pháp vệ sinh trong dịch vụ ăn uống

Gọi chúng tôi để được khảo sát miễn phí 1800 54 54 83  hoặc là Liên hệ chúng tôi

Các khuyến nghị về vệ sinh trong dịch vụ ăn uống

Cùng với việc tạo ra một môi trường dễ chịu để khách hàng có thể thưởng thức đồ ăn ngon và những tiện ích kèm theo, vệ sinh tốt cho các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống là điều cần thiết để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm chéo và đảm bảo an toàn thực phẩm cho khách hàng trong khi đáp ứng nhu cầu pháp lý ngày càng tăng.

Các nguyên tắc của HACCP (Chứng nhận an toàn thực phẩm) có thể giúp các doanh nghiệp đưa ra các quy trình để đảm bảo thực phẩm họ sản xuất an toàn khi ăn. Xác định đúng các khu vực rủi ro là điều cần thiết; dưới đây chúng tôi đưa ra một vài khu vực cần xem xét.

Vệ sinh tay

Tay nhiễm bẩn là một yếu tố chính dẫn đến các bệnh do thực phẩm gây ra. CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh) ước tính có đến 40% các trường hợp có thể liên quan đến vệ sinh tay kém. Tay có thể mang và truyền các mầm bệnh nguy hiểm như Norovirus, chúng cũng chứa các vi khuẩn như Salmonella từ ruột sau khi đi vệ sinh.

Trong quá trình chế biến thực phẩm, bàn tay chạm vào nhiều bề mặt khác nhau, thực phẩm và thiết bị có thể bị nhiễm bẩn và đây có thể là một yếu tố chính gây lây nhiễm chéo.

F&B Kitchen
  • Áp dụng chế độ làm sạch vệ sinh tay kèm theo đào tạo cho tất cả nhân viên về cách rửa tay đúng cách.
  • Xây dựng chính sách sử dụng găng tay và tiến hành đào tạo về các quy trình vận hành tiêu chuẩn để giáo dục nhân viên sử dụng.
  • Thực hiện các giải pháp giám sát hiệu quả để đảm bảo tuân thủ việc rửa tay.
  • Cung cấp đủ trang thiết bị rửa tay ở các địa điểm phù hợp. Các giải pháp cảm ứng giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo.
  • Sấy/lau khô tay kỹ là rất quan trọng, cung cấp trang thiết bị sấy/lau khô tay như khăn giấy để giúp giảm thiểu sự lây lan của vi khuẩn.

Phòng bếp/khu vực chế biến thực phẩm

Các nghiên cứu đã phát hiện lượng vi khuẩn gấp 1.000 lần tiêu chuẩn chấp nhận được ở một số quầy thực phẩm. Phòng bếp và khu vực chế biến thực phẩm là môi trường tối ưu cho vi khuẩn sinh sản và lây lan nếu không áp dụng các biện pháp vệ sinh sạch sẽ. Giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo và lây lan vi khuẩn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đúng cách là những yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe tốt cho nhân viên và khách hàng.

F&B foodstore
  • Sử dụng thớt, đĩa và dao riêng cho sản phẩm và thịt sống, thịt gia cầm và hải sản. Vệ sinh trang thiết bị thật kỹ bằng nước xà phòng nóng sau khi sử dụng.
  • Đảm bảo nhân viên được giáo dục tốt về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy trình rửa tay, sử dụng găng tay và lưới trùm tóc.
  • Khu vực chất thải thực phẩm cần được giữ sạch sẽ, gọn gàng và thường xuyên dọn dẹp để ngăn ngừa côn trùng dịch hại.
  • Đảm bảo tất cả những nhân viên xử lý thực phẩm đều phù hợp với công việc. Các mầm bệnh như norovirus dễ lây lan và có liều truyền nhiễm thấp - có nghĩa là chỉ cần rất ít sinh vật này là đủ để gây bệnh.

Lối vào

Khách hàng thường quyết định nơi dùng bữa từ một cái nhìn thoáng qua thực đơn hoặc nhà hàng trước khi họ quyết định bước chân vào. Đảm bảo lối vào sạch sẽ và thu hút là điều quan trọng để khuyến khích khách hàng dùng bữa tại nhà hàng của bạn.

F&B entrance
  • Cân nhắc trưng bày các đánh giá và chứng nhận kiểm tra vệ sinh ở lối vào để khách hàng tin tưởng vào nhà hàng của bạn.
  • Nhân viên phục vụ khách, nhân viên phục vụ bàn và đầu bếp tiếp xúc với thực phẩm phải trông sạch sẽ và có thể trình diện, chú ý đặc biệt đến các chi tiết như chiều dài móng tay và tóc gọn gàng.
  • Chọn thảm sàn phù hợp để hút bụi bẩn và nước để chúng không len lỏi vào các khu vực ăn uống.
  • Tạo môi trường phù hợp bằng cách sử dụng mùi hương mang đến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

Nhà vệ sinh

Tiêu chuẩn của nhà vệ sinh trong cơ sở thực phẩm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng về sự sạch sẽ của nhà bếp; trên thực tế, một nhà vệ sinh sạch sẽ mang lại cho 91% người dùng niềm tin vào chất lượng thực phẩm và đồ uống được phục vụ. Cung cấp các phương tiện phù hợp để đảm bảo các hành vi tốt trong nhà vệ sinh cũng có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mầm bệnh nguy hiểm lây lan và tìm đường len lỏi vào nhà bếp cũng như khu vực chế biến thực phẩm.

F&B washroom
  • Triển khai lịch dịch vụ vệ sinh chặt chẽ dựa trên thời gian cao điểm và lượng người qua lại để đảm bảo nhà vệ sinh luôn sạch sẽ.
  • Đảm bảo nhà vệ sinh có đủ hàng dự trữ và luôn có sẵn các nhu yếu phẩm vệ sinh như xà phòng rửa tay và khăn giấy để vệ sinh tay tốt.
  • Giữ mùi thơm tươi mát - mùi hôi thối có thể là yếu tố ngăn cản mọi người sử dụng nhà vệ sinh và thường là lý do khiến họ không rửa tay đúng cách.